Giới thiệu Cử nhân Marketing với ĐH Brest
I. Giới thiệu chung
Chương trình Cử nhân quốc tế “Marketing” liên kết với trường Đại học Brest, Công hòa Pháp được thiết kế nhằm cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,...
Chương trình đáp ứng các tiêu chuẩn học thuật quốc tế với các môn chuyên ngành được đào tạo bằng tiếng Anh bởi đội ngũ giảng viên hàng đầu của trường Đại học Thương mại và giảng viên nước ngoài của trường Đại học Brest. Kết thúc chương trình sinh viên được nhận bằng Cử nhân do trường Đại học Brest, Cộng hòa Pháp cấp.
Ngoài các kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực marketing, sinh viên được trang bị các kỹ năng cần thiết cho hoạt động kinh doanh quốc tế như: kỹ năng nghiên cứu thị trường, kỹ năng giao giao tiếp, đàm phán, kỹ năng thuyết trình... và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ vượt trội giúp các sinh viên dễ dàng thích ứng trong thị trường lao động cũng như thành công trong sự nghiệp
Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp:
Với chuyên môn về Marketing, sinh viên có thể làm việc tại các doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận với các vị trí công việc thuộc bộ phận nghiên cứu thị trường, tiếp thị, truyền thông, chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm, quản trị thương hiệu, tổ chức sự kiện, quảng cáo…hoặc tham gia giảng dạy, nghiên cứu về quản trị marketing..
II. Đối tác
Trường Đại học Bretagne occidentale (hay còn gọi là Trường Đại học Brest), Cộng hòa Pháp là trường đại học công lập của Pháp được thành lập năm 1971, nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học uy tín trên thế giới. Trường Đại học Bretagne Occidentale được xếp hạng thứ 48 trên 231 trường đại học tại Pháp. Mỗi năm trường có khoảng 27.000 sinh viên theo học. Đây là trường đại học tổng hợp, đào tạo đa ngành: Nghệ thuật, Luật, Khoa học, Y tế, Kinh tế, Quản trị,.... Trường có 350 chương trình đào tạo từ bậc Cử nhân, Thạc sỹ đến Tiến sĩ với đội ngũ 1.336 giảng viên – nhà nghiên cứu, 965 cán bộ hành chính. Trường có 36 trung tâm nghiên cứu về các lĩnh vực. Về hợp tác quốc tế, Trường đã ký kết 330 thỏa thuận trao đổi sinh viên Châu Âu (Eramus) và 113 thỏa thuận hợp tác quốc tế, đón tiếp gần 2.000 sinh viên quốc tế theo học đến từ 128 quốc gia khác nhau trên thế giới.
III. Thông tin tuyển sinh
● Điều kiện xét tuyển:
- Xét tuyển theo kết quả học tập THPT 6 học kỳ: Thí sinh có kết quả trung bình học tập và kết quả trung bình môn ngoại ngữ>= 6.5.
- Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi bất kỳ thuộc các môn thi tốt nghiệp từ 18 điểm trở lên.
- Xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá, cụ thể:
+ Bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA): 70 điểm trở lên
+ Bài thi đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội (TSA): 50 điểm trở lên
+ Bài thi SAT: 1100 điểm trở lên
• Chính sách ưu tiên: Thí sinh có 1 trong các chứng chỉ ngoại ngữ còn thời hạn giá trị đến thời điểm xét tuyển sẽ được xét tuyển thẳng, cụ thể: IELTS 5.5, TOEFL iBT 72, APTIS ESOL B2, VSTEP bậc 4/6 trở lên
• Phương thức xét tuyển:
• Thời gian đào tạo: 3 năm. Trong đó, năm thứ nhất và năm thứ hai, sinh viên sẽ được đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm được lựa chọn của Trường Đại học Thương mại giảng dạy và song song học tiếng Anh từ kiến thức cơ bản. Năm thứ 3, sinh viên sẽ được các giảng viên của trường đối tác nước ngoài sang Trường Đại học Thương mại giảng dạy và cán bộ thực tế hướng dẫn tại doanh nghiệp thực tập.
• Học phí: 9.000 Euro/ khoá (3 năm) tương đương khoảng 8.100.000 đồng/tháng.
Đăng ký xét tuyển:
Bước 1: Đăng ký trực tuyến tại http://dtqt.tmu.edu.vn
Bước 2: Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tiếp tại Viện Đào tạo quốc tế hoặc chuyển khoản theo địa chỉ:
+ Chủ TK: Trường Đại học Thương mại
+ Số TK: 805108136786868, Ngân hàng: TMCP Nam Á - Chi nhánh Hà Nội
+ Nội dung chuyển tiền:"Tên thí sinh", "số điện thoại thí sinh" nộp lệ phí.
Bước 3: Nộp minh chứng đủ điều kiện xét tuyển và bản sao ngoại ngữ (nếu có) đến Viện Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Thương mại
Ưu tiên thí sinh đăng ký trước được xét tuyển trước cho đến đủ chỉ tiêuChương trình đào tạo (Chương trình đào tạo có thể thay đổi cho phù hợp thực tiễn)
2 năm đầu:
Sinh viên học chương trình đào tạo quốc tế bậc đại học tại Trường Đại học Thương mại.
Chương trình chung năm thứ 1 và thứ 2 dành cho đào tạo liên kết tại Trường Đại học Thương mại
STT |
KHỐI KIẾN THỨC VÀ HỌC PHẦN |
SỐ TC VIỆT NAM |
GHI CHÚ |
I |
KIẾN THỨC NGOẠI NGỮ BỔ TRỢ |
34 | |
1 |
Basic English 1 | 5 | |
2 |
Basic English 2 |
5 | |
3 |
Expanding English 1 |
5 | |
4 |
Expanding English 2 |
5 | |
5 |
Developing English 1 |
5 | |
6 |
Developing English 2 |
5 | |
7 |
Tiếng Anh giao tiếp 1 (GV bản ngữ) |
2 | |
8 | Tiếng Anh giao tiếp 2 (GV bản ngữ) | 2 | |
II | KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG | 15 | |
2,1 | Các học phần bắt buộc | 13 | |
1 | Ngoại ngữ 2 giao tiếp (Tiếng Pháp) | 3 | |
2 | Tin học quản lý | 3 | |
3 | Pháp luật đại cương | 2 | |
4 | Phương pháp nghiên cứu khoa học | 2 | |
5 | Toán đại cương | 3 | |
2,2 | Các học phần tự chọn | 2 | |
Chọn 2 TC trong các HP sau: | |||
1 | Chuyển đổi số trong kinh doanh | 2 | |
2 | Lịch sử các học thuyết kinh tế | 2 | |
3 | Khởi sự kinh doanh | 2 | |
4 | Tổng quan du lịch | ||
III | KIẾN THỨC GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP | ||
3,1 | Kiến thức cơ sở ngành | 45 | |
3.1.1 | Các học phần bắt buộc | 39 | |
1 | Nguyên lý kế toán | 3 | |
2 | Nhập môn tài chính tiền tệ | 3 | |
3 | Kinh tế học | 3 | |
4 | Marketing căn bản | 3 | |
5 | Quản trị Marketing | 3 | |
6 |
Quản trị học |
3 | |
7 |
Quản trị tài chính |
3 | |
8 |
Nguyên lý quản trị nhân lực |
3 | |
9 |
Quản trị chiến lược |
3 | |
10 | Luật kinh tế | 3 | |
11 | Quản trị nhóm làm việc | 2 | |
12 | Văn hóa kinh doanh | 2 | |
13 | Quản trị thời gian | 2 | |
14 | Thương mại điện tử căn bản | 3 | |
3.1.2 | Các học phần tự chọn | 6 | |
Chọn 6 TC trong các HP sau: | 6 | ||
1 |
Quản trị thương mại điện tử |
3 | |
2 |
Chiến lược kinh doanh quốc tế |
3 | |
3 |
Quản trị chuỗi cung ứng |
3 | |
4 |
Quản trị lễ tân khách sạn |
3 | |
5 |
Kinh tế du lịch |
3 | |
6 |
Quản trị ngân hàng thương mại |
3 | |
7 |
Kinh doanh quốc tế |
3 | |
8 |
Tuyển dụng nhân lực |
3 |
Ghi chú:
- Để được chính thức ghi danh vào CTĐT LKQT năm 3 của trường đại học đối tác nước ngoài, người học đạt trình độ ngoại ngữ tương đương bậc 4 theo KNLNN của Việt Nam và hoàn thành các học phần thuộc khối kiến thức đại cương và cơ sở ngành tương đương 120 tín chỉ châu Âu theo Thoả thuận hợp tác giữa trường ĐHTM và trường đại học đối tác.
Năm thứ 3:
Sinh viên học chương trình đào tạo Cử nhân quốc tế chuyên ngành"Marketing” của Trường Đại học Brest.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NĂM THỨ 3 |
|
Quản trị hệ thống thông tin và chuyển đổi số |
Trò chơi kinh doanh |
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và phát triển bền vững |
Khởi nghiệp |
Doanh nghiệp và xã hội |
Quản trị chuỗi cung ứng |
Quản trị tổ chức |
Tin học 1 +2 |
Nghiên cứu thị trường |
Tài chính và ngân sách |
Hành vi người tiêu dùng |
Nghiệp vụ Marketing |
Marketing chiến lược |
Marketing điện tử |
Marketing quốc tế |
Truyền thông doanh nghiệp |
Phương pháp định lượng trong quản lý thống kê |
Tiếng Anh |
Quản trị đa văn hóa |
Chiến lược |
Dự án có hướng dẫn |
Thực tập tốt nghiệp cá nhân |
Chương trình đào tạo có thể điều chỉnh cho phù hợp thực tiễn